Tìm kiếm

>

Bài phát biểu khoa học

Những phát triển mới của phương pháp phổ khối nguyên tử plasma cao tần cảm ứng – đốt laser trong phân tích nguyên tố

Thời gian: Thứ tư, 19 Tháng 4, 2023 (13:55 - 14:20)

Địa điểm: Tầng 2, Trung tâm SECC, đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM

GS.TS. Detlef Günther

Detlef Günther là giáo sư chính thức về Phân tích Nguyên tố Vết và Vi mô tại Khoa Hóa học và Khoa học Sinh học Ứng dụng (D-CHAB) tại ETH Zurich. Nghiên cứu của ông trong lĩnh vực Hóa phân tích tập trung vào phát triển phương pháp và công cụ để phân tích nguyên tố vết và siêu vết cũng như xác định tỷ lệ đồng vị bằng cách sử dụng phương pháp cắt bỏ laser có độ phân giải không gian cao và phép đo phổ khối plasma kết hợp cảm ứng. Nhóm nghiên cứu của ông đã đóng góp khoảng 400 bài viết về nghiên cứu cơ bản và ứng dụng trong Hóa phân tích. Ông đã nhận được Giải thưởng Lester Strock, Giải thưởng Châu Âu về phép đo khối phổ plasma và Giải thưởng Widmer. Năm 2014, ông trở thành thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Đức Leopoldina.

Ông đã từng là thành viên của ủy ban chiến lược và ủy ban nhiệm kỳ của ETH. Từ năm 2010 - 2012, ông là chủ tịch của D-CHAB. Năm 2014, ông trở thành thành viên của Học viện Khoa học Quốc gia Leopoldina. Từ năm 2015 - 2020, ông là Phó Chủ tịch Nghiên cứu và Quan hệ Doanh nghiệp tại ETH.

Kể từ năm 2021, ông là Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu và chịu trách nhiệm về các hoạt động nghiên cứu trong ETH, bao gồm phát triển chiến lược nền tảng, thiết bị, trung tâm năng lực và công cụ tài trợ nghiên cứu (nội bộ và bên ngoài). Hơn nữa, bộ phận của ông còn điều phối các dự án nghiên cứu trong các Chương trình Nghiên cứu Châu Âu.