Tìm kiếm

>

Bài phát biểu khoa học

Phát triển phương pháp xác định Norovirus với kích thước cỡ nano bằng cảm biến Nanopore kết hợp với Aptamer

Thời gian: Thứ tư, 19 Tháng 4, 2023 (14:20 - 14:45)

Địa điểm: Tầng 2, Trung tâm SECC, đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM

TS. Phạm Gia Bách

TS. Phạm Gia Bách nhận bằng Tiến sĩ ngành Hóa học tại Đại học Massachusetts, Amherst - Hoa Kỳ (UMass). Trong thời gian làm Tiến sĩ, hướng nghiên cứu chính của TS. Bách là áp dụng protein màng để phân tích các phân tử sinh học. Ngoài ra, ông còn có cơ hội làm việc với các nhóm nghiên cứu hàng đầu trong các dự án liên ngành như sử dụng phân tử DNA để lưu trữ dữ liệu, nghiên cứu việc chuyển gen kháng kháng sinh trong vi khuẩn. 

Sau khi trở về Việt Nam, TS. Bách công tác tại Bộ môn Hóa Phân tích Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội (HUS - VNU), nơi ông đã ứng dụng những kiến thực đã thu nhận được trong quá trình nghiên cứu tại Hoa Kỳ để phát triển hướng nghiên cứu khá mới tại Việt Nam: ứng dụng của aptamer (phân tử DNA ngắn) trong việc xác định các chỉ tiêu phân tử nhỏ trong các mẫu môi trường và sinh học, như thuốc trị liệu, biomarkers, và chất độc. 

TS. Bách hiện đang tập trung vào sự kết hợp của aptamer với các vất liệu nano để phát triển cảm biến sinh học dựa trên aptamer.