Tìm kiếm

>

Bài phát biểu khoa học

Đánh giá rủi ro của các este 3-MCPD và glycidyl este trong sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 36 tháng tuổi

Thời gian: Thứ năm, 20 Tháng 4, 2023 (08:30 - 08:55)

Địa điểm: Tầng 2, Trung tâm SECC, đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM

TS. Trần Cao Sơn

TS. Trần Cao Sơn tốt nghiệp tại Trường Đại học Dược Hà Nội vào năm 2005, và nhận bằng tiến sĩ tại trường này năm 2015 với chuyên ngành Kiểm nghiệm Thuốc và Độc chất. 

TS. Sơn đã công tác hơn 15 năm trong phòng thí nghiệm với các kỹ thuật phân tích hiện đại như sắc ký lỏng, sắc ký khí, khối phổ… và ứng dụng trong kiểm nghiệm thực phẩm và nghiên cứu sinh khả dụng thuốc. TS. Sơn có nhiều kinh nghiệm trong quản lý phòng thử nghiệm theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 và đã tham gia là chuyên gia kỹ thuật cho nhiều cuộc đánh giá trong nước và quốc tế. Trong giai đoạn từ 2018 đến 2020, TS. Sơn là chủ tịch Ủy ban phòng thí nghiệm ASEAN (AFTLC). 

Các hướng nghiên cứu chính của TS. Trần Cao Sơn là:

  • Phân tích độc tố và chất ô nhiễm trong thực phẩm
  • Phát triển và thẩm định phương pháp phân tích
  • Đánh giá nguy cơ an toàn thực phẩm
  • Đánh giá sinh khả dụng của thuốc

TS. Sơn đã xuất bản nhiều sách và bài báo trên các tạp chí quốc gia và quốc tế về phát triển phương pháp phân tích mới, kiểm nghiệm thực phẩm, đánh giá nguy cơ an toàn thực phẩm, độc chất và nghiên cứu sinh khả dụng. Hiện nay, TS. Trần Cao Sơn là tổng biên tập Tạp chí Kiểm nghiệm và an toàn thực phẩm (VJFC).