Tìm kiếm

>

Bài phát biểu khoa học

Xác định đặc tính và nguồn gốc của nguyên tố carbon, carbon hữu cơ và thủy ngân trong bụi mịn (PM2.5) tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Việt Nam

Thời gian: Thứ năm, 20 Tháng 4, 2023 (14:20 - 14:45)

Địa điểm: Tầng 2, Trung tâm SECC, đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM

PGS.TS. Tô Thị Hiền

PGS.TS. Tô Thị Hiền hiện đang công tác tại Khoa Môi Trường, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM và là Trưởng Bộ môn Công nghệ Môi trường, đồng thời là thành viên của Mạng lưới Hoá học khí quyết thế giới – Khu vực Châu Á – Châu Đại Dương. 

tốt nghiệp Tiến sĩ về Hoá Môi Trường tại Đại học Phủ Osaka – Nhật Bản năm 2007 và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong đảo tạo và nghiên cứu về Hoá Môi Trường và là trưởng nhóm nghiên cứu về “Ô nhiễm không khí, nước - Sức khoẻ cộng đồng – Biến đổi khí hậu” của ĐHQG-HCM. Hướng nghiên cứu chính tập trung vào nguồn gốc, sự phân bố, lan truyền và lắng đọng của các chất ô nhiễm cũng như ảnh hưởng của chúng đến sức khoẻ cộng đồng. Cụ thể tập trung vào các hợp chất hữu cơ khó độc hại, các kim loại nặng, vi nhựa trong môi trường không khí và nước, cũng như nghiên cứu các biện pháp xử lý.    

PGS.TS Hiền đã công bố 45 bài báo quốc tế và 40 bài báo trong nước, và là chủ trì/đồng chủ trì của hơn 20 dự án nghiên cứu trong nước và quốc tế. Dưới sự hướng dẫn của cô, đã có 41 thạc sĩ tốt nghiệp đang làm việc trên khắp đất nước. Các công trình nghiên cứu của cô đã đóng một vai trò quan trọng trong nghiên cứu và giáo dục tại trường ĐH KHTN- ĐHQG-HCM.