Tìm kiếm

>

Bài phát biểu khoa học

Nghiên cứu xác định hàm lượng asen phát thải từ quá trình đốt vỏ trấu và rơm bằng hệ lò đốt thu nhỏ tự thiết kế

Thời gian: Thứ năm, 20 Tháng 4, 2023 (16:15 - 16:40)

Địa điểm: Tầng 2, Trung tâm SECC, đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM

PGS.TS. Nguyễn Thành Nho

PGS.TS. Nguyễn Thành Nho nhận bằng Tiến sĩ về Khoa học Trái Đất, chuyên sâu lĩnh vực Hóa học Môi Trường ở Trường Đại học New Caledonia (Pháp) năm 2018, có nhiều năm làm việc và nghiên cứu trong lĩnh vực hóa học phân tích, phát triển phương pháp phân tích và đánh giá rủi ro sinh thái, tác động của vết nguyên tố kim loại/ á kim trong môi trường nước/ đất, thực phẩm, dược phẩm, các sản phẩm nông nghiệp. 

Các nghiên cứu chính hiện nay tập trung vào: động học, địa hóa học, tính khả dụng sinh học của kim loại/á kim trong môi trường nước/đất, thực vật cho mục đích: 

  • Đánh giá hiện trạng ô nhiễm và rủi ro sinh thái của kim loại/á kim
  • Quản lý và kiểm soát an toàn thực phẩm
  • Sàng lọc các loại thực vật có khả năng tích lũy lượng lớn kim loại/á kim để ứng dụng cho xử lý các chất ô nhiễm, phục vụ cho phát triển chính sách bảo vệ tài nguyên và môi trường

PGS.TS. Nguyễn Thành Nho đã và đang chủ trì/đồng chủ trì 02 dự án hợp tác quốc tế, là tác giả/ đồng tác giả của 40 bài báo đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế/ trong nước uy tín (trong đó có 27 bài báo thuộc ISI/Scopus), 01 chương sách tham khảo quốc tế và 01 giáo trình phục vụ giảng dạy.