Tìm kiếm

>

Bài phát biểu khoa học

Sử dụng các mẫu sinh học không xâm lấn trong chẩn đoán y học

Thời gian: Thứ tư, 19 Tháng 4, 2023 (09:50 - 10:15)

Địa điểm: Tầng 2, Trung tâm SECC, đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM

PGS.TS. Petr Kuban

Sau khi hoàn thành luận án tiến sĩ năm 2001 tại Khoa Hóa phân tích, Đại học Stockholm, Thụy Điển, ông có 3 năm làm nghiên cứu sinh sau Tiến sĩ tại Khoa Hóa học và Hóa sinh, Đại học Công nghệ Texas, Hoa Kỳ. Từ năm 2004 đến 2010, ông được bổ nhiệm chức vụ Phó giáo sư tại Đại học Mendel ở Brno. Sau đó, ông dành hai năm tại Đại học Công nghệ Tallinn với tư cách là giáo sư thỉnh giảng. Từ năm 2012 đến 2021, ông làm nghiên cứu viên cao cấp tại Khoa Thiết bị Phân tích Sinh học tại Đại học CEITEC Masaryk, Brno, Cộng hòa Séc. Từ năm 2016, ông làm việc với tư cách là nhà nghiên cứu hàng đầu tại Khoa Thiết bị Phân tích Sinh học của Viện Hóa học Phân tích thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Séc tại Brno, Cộng hòa Séc.

PGS.TS. Kuban là đồng tác giả của hơn 80 bài báo trên các tạp chí hóa học phân tích có bình duyệt, 3 chương sách, 1 bằng sáng chế Hoa Kỳ. Ông đã có hơn 70 bài thuyết trình tại các hội nghị quốc tế bao gồm cả các bài thỉnh giảng. Ông đã được trao Giải thưởng Hóa học Séc, Giải thưởng Sắc ký ion và nhiều giải thưởng cho bài thuyết trình bằng bích báo hay nhất (Khoa học Tách Châu Á, HPLC Hobart Tasmania, v.v.).

Các lĩnh vực nghiên cứu chính của ông bao gồm song không giới hạn ở các kỹ thuật tách vi cột như: sắc ký ion, điện di mao quản và HPLC, phân tích tiêm dòng chảy, tiền xử lý và cô đặc mẫu, thu nhỏ, vi lỏng và phát triển thiết bị phân tích mới. Kết quả của các hoạt động nghiên cứu đã được trình bày và công nhận tại các hội nghị khoa học trong nước và quốc tế. Nghiên cứu của ông đã nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ Khoa học Quốc gia Séc, Cơ quan Công nghệ Cộng hòa Séc và các cơ quan khác. Hiện tại, mối quan tâm của ông là phát triển các thiết bị và phương pháp phân tích di động để phân tích sinh học, nghiên cứu lâm sàng và chẩn đoán.