Tìm kiếm

>

Bài phát biểu khoa học

Ứng dụng mực in sinh học từ polymer thiên nhiên trong y sinh

Thời gian: Thứ tư, 19 Tháng 4, 2023 (11:30 - 11:55)

Địa điểm: Tầng 2, Trung tâm SECC, đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM

PGS.TS. Nguyễn Thị Hiệp

PGS.TS. Nguyễn Thị Hiệp tốt nghiệp Tiến sĩ tại Đại học SoonChunHyang, Hàn Quốc năm 2012. Ngay sau khi tốt nghiệp, PGS. TS Hiệp trở về Việt Nam để phát triển phòng thí nghiệm Kỹ thuật mô và Y học tái tạo tại Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM và tiếp tục phát triển lĩnh vực nghiên cứu về chế tạo vật liệu sinh học. 

Đến nay, PGS. TS Hiệp đã công bố hơn 90 bài báo được xếp hạng trong hệ thống ISI và Scopus, 15 bài báo trong nước, 3 chương sách, 80 bài báo trong các hội thảo quốc tế và được cấp 3 bằng sáng chế. Nghiên cứu liên ngành của cô tập hợp các lĩnh vực: hóa học polymer, kỹ thuật y sinh, đồng thời tập trung vào thiết kế và kiểm tra đặc tính các hệ vật liệu sinh học như hydrogel chữa vết thương ngoài da, xương nhân tạo, mạch máu nhân tạo, mực in sinh học, v.v.

Hiện tại, PGS.TS Hiệp là đồng quản lý của 4 phòng thí nghiệm Kỹ thuật Mô và Y học tái tạo, đồng thời là Trưởng khoa Kỹ thuật Y sinh tại Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM. PGS đã tham gia và chủ nhiệm hơn 20 đề tài nghiên cứu ở các cấp độ thành phố, quốc gia và quốc tế. Đặc biệt, cô đã nhận được rất nhiều Giải thưởng từ các tổ chức khác nhau như Giải thưởng Quốc gia của L’Oreal UNESCO dành cho nhà khoa học nữ (2016); Giải thưởng Khoa học ASEAN-Hoa Kỳ cho nhà khoa học nữ (2017); Giải Tài năng Quốc tế của L’Oreal UNESCO dành cho nhà khoa học nữ (2018); Giải nhất “Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM 2019” và được công nhận bởi tạp chí Asian Scientist là 1 trong Top 100 nhà khoa học hàng đầu Châu Á năm 2019.

Bên cạnh đó, PGS.TS Hiệp đã được mời tham dự một số buổi chia sẻ nhằm thúc đẩy vai trò phụ nữ trong khoa học như “Hội nghị Phụ nữ trong ngành STEM” và truyền cảm hứng, giáo dục và kết nối phụ nữ trong cộng đồng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Ngoài ra, cô còn được đề cử tham gia các sự kiện khuyến khích người trẻ làm nghiên cứu như: Chương trình Trò chuyện cùng Nhà khoa học do Đại học Oxford tổ chức tại Việt Nam và Hội nghị thượng đỉnh các nhà khoa học trẻ năm 2017 tổ chức tại Singapore.